Home » » Nguyên nhân và cách chữa mất ngủ ở thai kỳ

Nguyên nhân và cách chữa mất ngủ ở thai kỳ

Written By Chiến SEOCAM on Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020 | 21:02

Mất ngủ khi mang thai là tình trạng thường gặp ở một số phụ nữ. Điều này gây ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe của chị em. Vậy, nguyên nhân do đâu gây mất ngủ ở thai kỳ và cách chữa mất ngủ ở thai kỳ như thế nào. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây.



Xem thêm bài viết: Máy ngâm chân

Cách chữa mất ngủ ở thai kỳ như thế nào hiệu quả

Vâng, hẳn là bạn đang khá tò mò ở thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo

Khi mang thai, hầu hết mẹ bầu đều bị mất ngủ. Các lý do chính có liên quan

Tâm trạng lo lắng, căng thẳng

Lo lắng: Nhìn chung, trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, các mẹ, đặc biệt là phụ nữ lần đầu mang thai, cơ thể gặp nhiều thay đổi gây ra tình trạng mệt mỏi không kiểm soát được. Bên cạnh đó, hầu hết các bà mẹ đều hoang mang trước tâm lý lo lắng về sức khỏe thai nhi, cách tăng cường dinh dưỡng. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ hàng đêm.

Vì vậy, chị em cần chú ý tạo tâm trạng thoải mái, thư thái khi mang thai. Nếu cảm thấy không hài lòng về điều gì đó, bạn nên chia sẻ với bạn bè và gia đình để tiện giải quyết.



Vấn đề về tiêu hóa

Vào những tháng cuối thai kỳ, thai nhi ngày càng lớn khiến dạ dày co bóp và thức ăn xuống thực quản. Ngoài ra, khi mang thai, hệ tiêu hóa của mẹ bầu bị rối loạn khiến thức ăn bị ứ đọng lâu ngày trong dạ dày gây khó tiêu, ợ chua, táo bón.

Vấn đề về đường hô hấp

Sự thay đổi nội tiết trong thời kỳ đầu mang thai khiến mẹ bầu khó thở. Khi tử cung thâm nhập và đẩy màng, khiến thai phụ khó thở do can thiệp vào công việc của cơ hoành. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc mẹ bầu cần thở nhiều hơn để có đủ oxy cho cơ thể.

Thai nhi ngày càng lớn

Thai nhi ngày càng lớn khiến mẹ khó tìm được tư thế ngủ thoải mái mà vẫn an toàn cho bé, điều này khiến mẹ mất ngủ.

Thường tiểu đêm và tăng urê

Khi tử cung phát triển, nó sẽ chèn ép bàng quang. Điều này làm tăng khả năng cơ thể sẽ đi tiểu nhiều hơn. Và nó khiến các mẹ bầu ngủ say.



Ốm nghén

Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, hầu hết các mẹ bầu đều có những biểu hiện ốm nghén như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi… Cơ thể lo lắng cũng là một nguyên nhân khiến mẹ bầu mất ngủ. Đã chọn.

Triệu chứng mất ngủ thường gặp ở phụ nữ mang thai

Các triệu chứng mất ngủ khi mang thai có thể bao gồm:

• cảm thấy rằng bạn không thể ngủ đủ ngay cả sau kỳ nghỉ rất sớm

• Tăng rối loạn giấc ngủ

• Thường xuyên thức giấc vào nửa đêm

• Buồn ngủ, buồn ngủ và mệt mỏi vào ban ngày

• Thức dậy sớm hơn bình thường

• Tôi khó tập trung

• Có vấn đề với giấc ngủ

• Trầm cảm, lo lắng.

Cách điều trị chứng mất ngủ khi mang thai

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được nguyên nhân khiến bà bầu khó ngủ là gì? Chúng ta hãy quay trở lại vấn đề mà chúng ta đã thảo luận đầu tiên. Vậy chữa mất ngủ khi mang thai như thế nào cho hiệu quả. Hãy xem nào.



Tìm cách kiểm soát cơn ốm nghén của bạn:

Hạn chế ốm nghén bằng cách ăn các thức ăn mặn như bỏng ngô, bánh quy, ô liu, v.v.

Ngủ đủ giấc

Mỗi ngày nên ngủ 2 lần vào buổi trưa và không quá 30 phút. Nếu bạn không thể thức dậy vào thời gian đã định, hãy sử dụng đồng hồ báo thức.

Chú ý đến thực phẩm

Mẹ bầu bị mất ngủ tránh ăn những thức ăn quá cay và béo để không bị ợ chua. Đồ uống có ga có thể làm tăng các cơn co giật, khiến bạn khó ngủ hơn khi mang thai.

Bà bầu bị mất ngủ về đêm, nhất là sau bữa ăn bổ dưỡng nên vận động nhẹ nhàng để giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Ngâm chân hàng ngày kết hợp với ngâm chân trị mất ngủ.

Dùng ngâm chân kết hợp bồn ngâm chân để cải thiện giấc ngủ của mẹ bầu hiệu quả. Vì nó là một phương pháp điều trị mất ngủ rất đáng tin cậy

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm thông tin cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như cách chữa mất ngủ ở thai kỳ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                      

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét