Home » » Ngâm chân với nước gừng có giảm đau bụng kinh không?

Ngâm chân với nước gừng có giảm đau bụng kinh không?

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020 | 20:46

Đau bụng kinh là tình trạng thường gặp ở một số chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Có khá nhiều chị em băn khoăn ngâm chân với nước gừng có giảm đau bụng kinh không? Vậy, cụ thể ngâm chân với nước gừng có giảm đau bụng kinh không và công thức ngâm cũng như cách ngâm như thế nào để phát huy tối đa tác dụng. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.



Công thức ngâm chân với nước gừng giảm đau bụng kinh hiệu quả

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò ngâm chân với nước gừng có giảm đau bụng kinh không? Trước khi đến với thông tin này chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây đau bụng kinh đã nhé

Đau bụng kinh là tình trạng gì

Đau bụng kinh là những cơn đau liên tục và co bóp ở vùng bụng dưới. Nhiều phụ nữ bị đau bụng kinh trước và trong kỳ kinh.

Đối với một số người, đau bụng kinh chỉ là khó chịu nhẹ. Tuy nhiên, ở những người khác, cơn đau có thể cản trở các hoạt động hàng ngày.

Ngoài ra, các bệnh lý như lạc nội mạc tử cung hoặc u xơ tử cung cũng có thể gây ra những cơn đau bụng kinh. Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả nhất là điều trị theo nguyên nhân

Đối với những cơn đau bụng kinh không do bệnh lý thường có xu hướng cải thiện theo tuổi và sau khi sinh.



Các triệu chứng chung

Những dấu hiệu và triệu chứng của đau bụng kinh là gì?

·        Đau dai dẳng và co bóp ở bụng dưới hoặc có thể nghiêm trọng hơn.

·        Đau bắt đầu từ 1 đến 3 ngày trước kỳ kinh nguyệt và cho đến ngày đầu tiên của chu kỳ; Sau đó, cơn đau sẽ giảm dần trong vòng 3 ngày.

Nếu bạn bị đau bụng kinh dữ dội, có một số triệu chứng sau:

·        Đau dạ dày, buồn nôn thường xuyên

·        Phân lỏng

·        Đau đầu.

Những ai thường bị đau bụng kinh?

Có một số yếu tố làm tăng nguy cơ đau bụng kinh, chẳng hạn như:



• Dưới 30 tuổi

• Dậy thì sớm, khoảng 11 tuổi trở lên

• Chảy máu nhiều khi hành kinh (rong kinh)

• Kinh nguyệt không đều, chảy máu (ra máu)

• Tôi vẫn chưa rời đi

• Tiền sử gia đình bị đau bụng kinh

• Hút thuốc.

Làm gì để giảm đau bụng kinh hiệu quả và ngâm chân với nước gừng có giảm đau bụng kinh không

Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn cũng đã biết đâu là nguyên nhân gây đau bụng kinh rồi phải không. Vậy có những cách nào có thể cải thiện tình trạng đau bụng kinh. Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé:

Dưới đây là một vài cách bạn có thể áp dụng để giúp giảm bớt:

Chườm nóng: Bạn có thể dùng băng vệ sinh hoặc cho nước nóng vào chai rồi chườm nhẹ lên vùng bụng dưới. Nó được coi là phương pháp hiệu quả nhất để giảm đau bụng kinh.



Xoa bóp vùng bụng:

Nếu thấy đau nhẹ, âm ỉ, bạn có thể áp dụng phương pháp này. Đặt tay lên bụng dưới và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Điều này giúp giảm sự co bóp đột ngột của tử cung và giảm đau bụng kinh hiệu quả. Giữ ấm cơ thể: giữ ấm cơ thể sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, các cơ được thả lỏng, quá trình co bóp tử cung cũng diễn ra nhẹ nhàng hơn, cơn đau chắc chắn sẽ giảm.

Chế độ ăn uống khoa học:

Bạn nên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất giàu canxi như trái cây, rau xanh, cá, .. Đau bụng kinh từng cơn, không nên nhịn. Nếu bụng rất đói hoặc ăn quá no, dạ dày của bạn dễ bị đau hơn. Bạn cũng nên hạn chế ăn đồ cay nóng.

Uống thuốc giảm đau:

Đây là phương pháp bất đắc dĩ mà bạn có thể sử dụng khi không có phương pháp nào bạn đã thử trước đây có hiệu quả. Sở dĩ gọi là cách tiếp cận bất đắc dĩ, bởi khi sử dụng nhiều loại thuốc giảm đau chúng có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe, ngoài ra chúng chỉ có tác dụng tức thời.



Ngâm chân có giảm đau bụng kinh hay không

Vâng, bạn cũng đã biết nguyên nhân, triệu chứng cũng như 1 vài phương pháp giảm đau bụng. Hẳn bạn cũng đang dự định áp dụng các phương pháp này để cải thiện tình trạng của mình. Vậy, quay trở lại vấn đề mà chúng ta thảo luận lúc đầu ngâm chân với nước gừng có giảm đau bụng kinh không. Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé

Gừng có tính nóng, và được khá nhiều chị em áp dụng để giảm đau bụng kinh. Nếu bạn ngâm chân có thể kết hợp bồn ngâm chân để giúp phát huy tối đa tác dụng.

Cách thực hiện

+ Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng

+ Cho nước nóng vừa ngập mắt cá chân

+ Cho gừng đập dập vào bồn ngâm

+ Ngâm chân bình thường

Xem thêm bài viết: Máy ngâm chân

Hi vọng với những chia sẻ về ngâm chân với nước gừng có giảm đau bụng kinh không trên đây giúp bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm cho mình khi cần ngâm chân giảm đau bụng kinh hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                      

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét