Home » » Trưởng phòng chia sẻ cách nuôi thú cưng sạch sẽ

Trưởng phòng chia sẻ cách nuôi thú cưng sạch sẽ

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019 | 20:59

Nuôi thú cưng và dạy thú cưng làm thế nào cho chúng đi vào nề nếp, sạch sẽ mà không tốn quá số lượng lớn công sức là cả một nghệ thuật và người nuôi thú cưng là một trong nghệ sĩ. Vậy làm thế nào để trở thành người nghệ sĩ tài ba trong việc nuôi chó mèo, hãy tham khảo các mẹo nhỏ sau đây nhé.



Chuẩn bị chỗ ở kỹ lưỡng cho thú cưng


Chỗ ở của thú cưng cần hoáng mát, ấm, sở hữu đủ ánh sáng nhất là sở hữu thể tắm nắng buổi sáng từ 9-11h và phải sở hữu chỗ ngủ, lau chùi và vệ sinh cố định. Đồng thời, các bạn cũng không có nên để những thứ mà thú cưng  thể gặm, nhai hay nuốt như đồ nhựa, quần áo, giầy dép để chúng không có cắn vụn những vật dụng này và làm bừa ra nhà. Đặc biệt, bạn cần để chỗ ở tránh xa dây điện và các đồ sử dụng điện, bếp lửa ga, vật dụng cháy nổ, hóa chất, cây cỏ độc và sắt thép hay thủy tinh. Thêm vào đó, bạn cũng không tồn tại nên cho thú cưng nằm điều hoà số lượng lớn hay nằm trước quạt vì như vậy  thể làm thú cưng bị nhiễm lạnh.

Huấn luyện thú cưng đi dọn dẹp vệ sinh đúng chỗ


Nuôi thú cưng như chó mèo sẽ đem lại cho các bạn nhiều niềm vui, tuy nhiên nếu thú cưng của bạn không được huấn luyện đi dọn dẹp và sắp xếp đúng chỗ sẽ khiến bạn rất vất vả để dọn dẹp và sắp xếp. Vì vậy, điều quan trọng nhất để nuôi chó mèo được sạch sẽ và nhàn hạ là bạn phải biết cách chỉ dẫn chúng đi vệ sinh đúng chỗ. bạn sở hữu thể luyện tập cho chó mèo đi dọn dẹp vệ sinh trong nhà dọn dẹp hoặc đơn giản là rèn luyện cho chúng đi dọn dẹp vệ sinh đúng vào khay hay chậu cát đã được tiêu chuẩn bị sẵn. mặc dù vậybạn cần nhớ là phải lau chùi và vệ sinh chỗ dọn dẹp và sắp xếp của chó mèo một cách thường xuyên và luôn giữ địa điểm ở của chúng sạch sẽ.



Và đừng quên khen thưởng chúng bằng giọng nói nhẹ nhàng, phấn khích kèm theo chút đồ ăn khô nếu chú làm đúng ý bạn (chỉ vài hạt, không có cho ăn quá nhiều). Xoa đầu, vuốt ve và  thái độ vui vẻ khi chúng đã đi vệ sinh đúng chỗ nhé.

Tập luyện thú cưng ăn đúng giờ và sạch sẽ


Nếu sở hữu điều kiện, bạn  thể thay thế nhiều loại thức ăn cho chó mèo bằng các loại hạt khô hay đa dạng sản phẩm thức ăn  sẵn. Điều này sẽ tạo điều kiện việc ăn uống của chúng được sạch sẽ, đơn giản và hưu ích mà vẫn đủ chất dinh dưỡng. tuy nhiên, nếu các bạn không điều kiện hoặc không tồn tại thích sử dụng nhiều loại hạt thức ăn, bạn  thể cho chó ăn cùng gia đình. Khi cho thú cưng ăn cùng gia đình, bạn nên chọn các loại bát không quá sâu và sở hữu miệng rộng để tránh thức ăn bị rơi vãi ra ngoài. Ngoài ra, khi cho thú cưng ăn, bạn nên lót 1 tờ báo hoặc 1 tấm ni lông nhỏ dưới bát ăn để công việc vệ sinh được nhanh chóng hơn.

Tắm cho thú cưng 2 – 3 lần/tuần


Đối với các thú cưng  bộ lông da khỏe mạnh bình thường thì công việc tắm thường xuyên là không tồn tại cần thiết vì công việc tắm rửa thường xuyên sở hữu thể làm cho con vật mất đi độ bóng mượt của lông, khô da và thậm chí tổn thương da nếu ta tắm quá rất nhiều. Do đó, các bạn chỉ nên tắm cho mèo khoảng 2 lần/tuần và với chó là khoảng 3 – 4 lần/tuần để vừa đảm bảo vệ sinh cho chúng, vừa không tồn tại làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, lại vừa hạn chế được một số các vấn đề khác như rụng lông, viêm da...



Mọi thông tin cần giải thích xin vui lòng truy cập: http://banchocanh.com.vn/ hoặc các bạn cũng  thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua nơi cuối bài viết.

Chúc các bạn thành công !

Điện thoại: 0899 322 626 – 0869 889 698
Địa chỉ: 119B – Ngõ 236 Đại Từ – Hoàng Mai – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét