Home » » Chàng trai cho biết mua ô tô thế nào tốt

Chàng trai cho biết mua ô tô thế nào tốt

Written By Chiến SEOCAM on Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019 | 23:19

Để những độc giả sở hữu cái nhìn đa chiều và tự phân tích được nhu cầu và điều kiện bản thân, từ đó đưa ra được quyết định mua một chiếc xe hơi phù hợp, Carmudi đã tổng hợp được những thông tin và lời khuyên của các chuyên gia để giải thích cho các bạnbạn hãy tham khảo thật kỹ, để mua được một chiếc xe thích hợp nhất cho nhu cầu của mình.



1. Người lần đầu tiên mua xe hơi nên lựa chọn xe nào?


bạn là người vừa sở hữu được giấy phép lái xe ô tô và bạn đang muốn  các trải nghiệm thực tế sau vô lăng cùng chiếc “xế hộp” của mình, thì một chiếc xe sedan cỡ nhỏ hoặc một chiếc hatchback sẽ rất thích hợp với bạnnhững dòng xe này thường  giá dễ chịu, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhu cầu lần đầu trải nghiệm của rất nhiều người.Những dòng xe cỡ nhỏ sở hữu trọng lượng nhẹ, kích thước gọn gàng, chức năng lái cơ bản, điều này sẽ tạo điều kiện các bạn dễ dàng hơn trong việc điều khiển xe bên trên đường. Đồng thời, với tính năng nhỏ gọn này, người lái cũng rất dễ dàng để thực hiện các thao tác như đậu, dừng, di chuyển xe trong không gian bãi xe nhỏ hẹp. đối với những mẫu xe sở hữu kích thước lớn hơn thì các người mới lái xe lần đầu rất dễ bị va quẹt gây trầy xước và những hư hỏng đáng tiếc.



Và đa số các mẫu xe cỡ nhỏ, chỉ phục vụ nhu cầu cá nhân nên tiết kiệm nhiên liệu hơn cho bạn.Tuy nhiên, với những dòng xe sở hữu kích thước nhỏ như thế này thì không gian xe lại bị hạn chế. Xe thường sở hữu 4 - 5 chỗ ngồi và không tồn tại gian cốp xe chứa hàng hóa nhỏ. Muốn chứ hàng hóa số lượng lớn hơn, đôi khi bạn phải đặt ngay trong khoang hành khách. Điều này  thể khắc phục khi các bạn mua mẫu mẫu xe cao cấp hơn,  rất nhiều thiết kế hưu ích hơn.Đối với các dòng xe này, bạn sở hữu thể nghĩ đến các mẫu như Kia Morning, Mazda2, Honda City, Toyota Vios.

2. Mẫu xe ô tô nào phù hợp cho gia đình?


Khi bạn không có còn độc thân và đã lập gia đình, thì tất nhiên, các chuyến du lịch, đi chơi xa cùng các thành viên trong gia đình thường xuyên diễn ra. Lúc này, nhu cầu về một chiếc xe hơi sở hữu không tồn tại gian phổ biến hơn, chở được số lượng lớn người và hành lý hơn sẽ vừa ý với bạn.Với yêu cầu này thì những chiếc xe đa dụng MPV hay các mẫu SUV, minivan, crossover sẽ là 1 trong những sự lựa chọn tuyệt vờinhững mẫu xe này được thiết kế  không tồn tại gian lớn hơn, số lượng ghế khoảng từ 5 – 7 (hoặc 8) ghế, khoang chưa hành lý thông dụng tạo điều kiện các bạn chở được nhiều người và lượng hàng hóa, hành lý lớn hơn số lượng lớn.



Nhưng  một điều, bạn nên cân nhắc trước khi chọn dòng xe này là khá tốn nhiên liệu, nếu các bạn thường xuyên di chuyển với 1-2 người thì chiếc xe sẽ làm các bạn mất một khoảng tài chính không có nhỏ hằng tháng cho việc làm đổ nhiên liệu đấy.Về dòng xe này, các bạn sở hữu thể tham khảo một số mẫu xe đang tạo “cơn sốt” thị trường như: Toyota Innova, Toyota Sienna, Honda CR-V, Mazda CX-5.

3. Ở vùng cao và ngoại ô nên chọn xe ô tô nào?


Do yêu cầu việc làm, sở thích du lịch bụi, tìm kiếm cảm giác mạnh, một số người phải thường xuyên sử dụng xe trên những cung đường ở miền núi hoặc nông thôn sở hữu địa hình phức tạp, gồ ghề, lầy lội, số lượng lớn chướng ngại vật. với phần địa hình như vậy thì một chiếc sedan hay một chiếc xe gia đình bình thường khó  thể mà hoạt động trơn tru được. Trong trường hợp này, một chiếc xe bán tải hay những mẫu SUV thiết kế đa dụng và động cơ mạnh mẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.Những dòng xe này do chạy trên địa hình phức tạp nên sở hữu thiết kế đặc trưng.

Xe thường  khoảng sáng gầm xe lớn, giảm xóc dài hơn, bản lốp xe lớn, cấu trúc khung xe chắc chắn, làm từ chất liệu nhẹ và hạn chế lắp thêm các phụ kiện và các tấm ốp để tránh việc làm va chạm, gây vỡ khi xe hoạt động địa điểm địa hình phức tạp. Động cơ xe khỏe, hệ thống truyền động 4 bánh sở hữu sức kéo mạnh mẽ, khả năng bức tốc cao, tạo điều kiện xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường lầy lội, ổ gà, gập ghềnh,…Để điều khiển những mẫu xe này đòi hỏi người lái phải  kinh nghiệm lâu năm, sở hữu kỹ năng chuyên môn tốt. Đồng thời, giá của một chiếc xe được thiết kế chuyên biệt như thế cũng rất đắt tiền hơn đối với các dòng xe phổ thông khác. Về dòng xe này các bạn sở hữu thể tham khảo một số mẫu đang rất được yêu thích như: Mitsubishi Montero (SUV loại trung), Ford Ranger (bán tải nhỏ gọn) và Toyota Land Cruiser (SUV loại lớn).

4. những mẫu xe sang cho người thành đạt


so với giới thượng lưu, chiếc xe hơi không có chỉ là phương tiện để đi lại mà nó còn là 1 trong những cách để mỗi người muốn thể hiện sự đẳng cấp của chính mình. những thương hiệu cao cấp như Audi, BMW, Porsche, Ferrari hay Lexus là những cái tên người ta hay hướng tới.Để  những dòng xe này và những dịch vụ đi kèm, tất nhiên điều đầu tiên, các bạn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ. thế nhưng, như ông bà ta thường nói “tiền nào của nấy”, khi bạn mất một khoảng tài chính lớn để  được chiếc xe cao cấp thì tất nhiên những gì chiếc xe đang  sẽ làm thỏa mãn yêu cầu của bạn. Động cơ “khủng”, hoạt động mãnh mẽ và vượt trội về tốc độ, chất liệu nội thất cao cấp, sang trọng, rất nhiều tính năng thông minh và hệ thống an toàn tuyệt vời sẽ tạo điều kiện người mua  được những trải nghiệm đúng tầm với những gì đã bỏ ra.



Nếu các bạn đã  sẵn nguồn tài chính dồi dào và muốn  ngay một chiếc siêu xe để thể hiện đẳng cấp của mình thì các bạn  thể tham khảo những mẫu xe như: BMW 6-Series Coupe, Ferrari 458, Lamborghini Aventador, Rolls-Royce.Khi sở hữu các mẫu xe cao cấp này, bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn như mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, khó vận hành ở đường phố Việt Nam, bảo trì và thay thế phụ tùng chính hãng phức tạp khi phải nhập khẩu hoặc thậm chí phải gửi xe ra nước ngoài để bảo hành, sửa chữa,… Tuy nhiênso với những “dân chơi” thì những khó khăn đó không tồn tại gì đáng ngại để họ sở hữu thể thỏa mãn đam mê của mình.

Như vậy, để chọn được một loại xe thích hợpbạn nên cân nhắc và “xem xét” thật kỹ nhu cầu thực tế của mình để tránh các lựa chọn tiếc nuối về sau. Để mua một chiếc xe hơi phục vụ hiệu quả nhất cho các yêu cầu và điều kiện thực tế bạn cần một “tầm nhìn” xa hơn. Vì vậy, hãy thật tỉnh táo để  được sự lựa chọn đúng đắn nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét