Home » » Hướng dẫn cách làm chân giò hầm thuốc bắc cực ngon

Hướng dẫn cách làm chân giò hầm thuốc bắc cực ngon

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019 | 00:10

Tiệm bán giảo cổ lam giảm béo Doca sẽ chỉ dẫn bạn cách làm món ăn chân giò hầm thuốc bắc cực ngon. Giờ chúng ta sẽ đến với bí quyết làm món ăn hấp dẫn này nhé.

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc cực ngon.


Sau đây tiệm bán giảo cổ lam giảm cân sẽ hướng dẫn các bạn làm món ăn hết sức hoàn hảo này nhé.



Nguyên liệu làm chân giò hầm thuốc bắc gồm:


Chân giò lợn: Khi chọn chân giò lợn các bạn nên chọn chân giò trước vì chân trước thường sở hữu đoạn xương ống ngắn, rất nhiều thịt và thịt ngon hơn. nên chọn chân giò còn tươi, màu trắng hồng tự nhiên và không tồn tại cần quá to.

Thuốc bắc: Thuốc bắc các bạn sở hữu thể mua ở các cửa hàng thuốc Đông y hoặc những cửa hàng bán thực phẩm chuyên dụng. Thuốc bắc dùng cho món chân giò hầm thường bao gồm táo tàu, hoài sơn, cao kỷ tử, hạt sen, nhãn nhục, kim châm, thục địa.

những nguyên liệu phụ trợ đi kèm: Ngoài hai bộ phận chính là chân giò và những vị thuốc bắc thì để làm được món này, các bạn sẽ cần phải tiêu chuẩn bị những nguyên liệu khác đi kèm như sau:

1 củ sắn nhỏ, 1 củ cà rốt nhỏ

Nấm Đông cô (khoảng 50 gram), 1 quả dừa xiêm

những gia vị cần thiết như bột ngọt, hạt nêm, muối, tiêu, đường, nước mắm…

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc như sau:


B1: Sơ chế nguyên liệu

Chân giò: Chân giò làm sạch lông, móng sau đó xát muối vào phần móng cho sạch và bớt mùi hôi. Rửa sạch chân giò và để ráo nước. Sau khi chân giò đã ráo nước, các bạn cho chân giò vào nướng vàng. các bạn  thể nướng theo phương pháp truyền thống là dùng rơm hoặc nếu không có điều kiện, bạn sở hữu thể bọc báo vào và nướng bên trên ngọn lửa của bếp gas.



Sau khi nướng vàng chân giò các bạn đem rửa sạch một lần nữa và chặt thành những miếng vừa ăn. các bạn không tồn tại nên chặt thành những miếng quá tương đối to hoặc quá nhỏ vì  thể ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn.

Thuốc bắc: Rửa sạch và để ráo nước.
Cà rốt, sắn: Rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành những miếng vừa ăn. các bạn không có nên cắt thành miếng nhỏ quá vì nếu nhỏ quá thì quá trình hầm lâu  thể làm những nguyên liệu này bị nát.

Dừa xiêm: Chặt và lấy phần nước dão dừa.

B2: Thực hiện hầm chân giò với thuốc bắc

tiêu chuẩn bị nước hầm: bạn cho toàn bộ phần nước dừa xiêm đã lấy được với phần khoảng 1 lít nước lọc vào trong nồi hầm. Tiếp đó bạn cho phần thuốc bắc đã rửa sạch vào đun cho đến khi nước sôi và chuyển sang màu nâu đỏ.

Hầm chân giò: Sau khi nước sôi và chuyển sang màu nâu đỏ, các bạn cho toàn bộ phần chân giò đã chặt với một chút bột nêm, mắm vào và hầm cho đến khi thịt chín mềm

Sau khi thịt đã chín mềm, các bạn tiếp tục cho phần cà rốt, sắn, nấm đông cô vào đun tiếp tục cho đến khi chỉ còn một chút nước. Nêm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Chân giò hầm thuốc bắc thường được ăn khi còn nóng. Món ăn này rất hợp với phần những người đang cần bồi bổ cơ thể hoặc sau khi ốm dậy, phụ nữ sở hữu thai.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giúp giải thích xin hãy liên hệ với c ty cổ phần Doca bằng bí quyết truy cập: https://nhathuoctot.net/c/giao-co-lam/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

C ty cổ phần Doca
Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 85 876 888 - Hotline: 0943 979 989
Website: nhathuoctot.net
Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét